top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Viết cho tuổi 22 tràn đầy sắc màu của tôi

Đã cập nhật: 21 thg 4

CONGRATULATIONS MY GRADUATION & REFLECT MYSELF 2023 🎓🍀

Hôm nay là đúng một tuần về VN. Năm 2023 khá đặc biệt vì nó ghi lại nhiều cột mốc đáng nhớ đối với mình.

Là năm khép lại hành trình học tập ở Taiwan và cũng kết thúc luôn 4 năm đại học. Bốn năm trời nhìn lại, cảm thấy bản thân đã mạnh mẽ và trưởng thành hơn nhiều so với hồi 18 👧. Đã đạt được những thành tựu nho nhỏ, cũng có nhiều dự định ấp ủ vẫn chưa thực hiện được nhưng tốt nghiệp rồi không có nghĩa là dẹp luôn, mình cảm thấy yêu việc học và phát triển bản thân bằng tri thức vì nó như là cách mình khám phá bản thân vậy, nên việc học với mình là không có điểm dừng 💪🏻.

Là năm mình mất đi ông nội chỉ sau vài ngày đón sinh nhật hai mươi hai tuổi xa nhà. Tạm biệt gia đình lần đầu đi học xa mình không khóc, mẹ gọi điện hỏi nhớ không cũng không luôn nhưng lại là đứa dễ chảy nước mắt những khi một mình hay những lúc xem được cái gì đó xúc động. Ông thương mình lắm và mình cũng thế 😭, cảm giác trở về nhà mà không có ông vẫn chưa quen, giờ tốt nghiệp rồi và còn mua bánh dứa về nữa nhưng ông còn chưa kịp cùng mình tung nón lên trời và ăn thử bánh.

Là năm mình được kết nối với các anh chị họ của mình lần đầu tiên, Vincent và Tiffany. Mình thấy rất vui khi được trò chuyện với họ, dù không nhiều lắm và mình cũng rất mong một ngày nào đó anh chị sẽ về VN.

Năm 2023 mang lại cho mình nhiều thứ nhưng cũng lấy đi của mình nhiều thứ. Đã có người đến và đi, cũng có người ở lại. Dù là ai thì mình cũng vô cùng biết ơn và trân quý, vì đã đồng hành với mình dẫu cho khoảng thời gian có ngắn hay dài.

Con cảm ơn bố mẹ, dù không hoàn hảo nhưng luôn yêu thương con vô điều kiện 👨‍👩‍👧. Tuy bố mẹ không biết rõ ngành con học là gì nhưng trên hành trình này, bố mẹ chưa bao giờ “say no” với bất kỳ điều gì từ con, không ép buộc, luôn cho con tự do chọn điều mình thích, luôn ủng hộ, động viên và luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

Con cảm ơn gia đình Nội, Ngoại đã luôn yêu thương, giúp đỡ bố mẹ lo cho con và giúp con chinh phục ước mơ của mình. Sự giúp đỡ dù là vật chất hay tinh thần đối với con đều có ý nghĩa, vì nó giúp con cảm thấy yên tâm, có thêm sức mạnh và động lực để không ngừng cố gắng 🏠. Con cảm ơn cả nhà rất nhiều và sẽ luôn ghi nhớ những điều này trong lòng.

Con cảm ơn sr Chi là người giúp đỡ con từ những ngày đầu tiên con đến Taiwan. Sr giúp con tìm nhà thờ để dù con đi học xa nhưng vẫn không quên Chúa, chở con đi mua đồ, chỉ con cách đi tàu MRT và luôn nhắc con phải nhớ “nhà” của mình ở Huilong để không bị lạc 😁. Sr còn dắt con qua chỗ sr chơi ở Hsinchu, dắt con đi chơi một vòng ở Taoyuan và còn mua bánh, mua quà mừng con tốt nghiệp. Sr Chi như là một người bạn bất ngờ mà Chúa gửi đến cho con, con chưa bao giờ nghĩ là mình lại có thể quen sr ngay lúc con chuẩn bị đi học ở Taiwan và gia đình con rất yên tâm vì có sr giúp đỡ con. Điều này làm con tin rằng đây chắc chắn là sự sắp đặt mà Chúa mang đến, nên là con biết ơn sr nhiều lắm. Mong con và sr sẽ gặp lại nhau, sớm thôi.

Con cảm ơn cô Min Min, cô không chỉ dừng lại ở trách nhiệm của một giáo viên mà còn như một người bảo hộ luôn giúp đỡ con và cả lớp mọi vấn đề trong toàn bộ quá trình học. Chắc con sẽ nhớ cô nhiều lắm, sẽ nhớ lần cô giúp con đủ điều kiện về VN kịp với ông con dẫu lúc đó con vừa qua có ba tuần, sẽ nhớ những ngày cô dắt tụi con đi ăn những món ngon ở Taiwan và sẽ nhớ khoảnh khắc cô nói “tụi con có gì khó khăn cần cô giúp thì cứ nhắn với cô” làm con thấy ấm áp lắm. Không có cô, hành trình của con và mấy bạn ở LHU có khi sẽ khá vất vả vì rào cản ngôn ngữ, con cảm ơn và sẽ nhớ cô Min Min nhiều nhiều - người cô có cùng style với con hehehe 🙆🏻‍♀️.

Con cảm ơn tất cả các giáo sư ở LHU: thầy Vincent, thầy Hsinfu, thầy Jafer và nhất là thầy Eric - một trong những người thầy nhiệt huyết, truyền cảm hứng cho con nhất 👨‍🏫. Cảm ơn thầy vì đã đồng hành với nhóm con hoàn thành đề án tốt nghiệp. Quá trình học với thầy rất vui, thầy luôn đưa ra những chủ đề lạ, đôi khi hơi khó nhưng thầy biết rằng cả lớp sẽ làm được. Chưa bao giờ con thấy một giáo sư nước ngoài nào yêu Việt Nam đến vậy và còn cố gắng học tiếng Việt để giao tiếp với lớp, chắc chắn con sẽ rất nhớ thầy Eric - người thầy tuyệt vời big hero cao ơi là cao khiến con bất ngờ ngay từ lần đầu gặp.

Em cảm ơn chị Mai, các anh chị khoá K22, nhất là anh Kiên chị Dánh chị Kate chị Yên chị Nghi chị Vy chị Nhi là những người đã giúp em, các bạn nhiều nhất và cũng là những người bị tụi em hành nhiều nhất 😉. Dù học chung với mấy anh chị có một kỳ thôi, có mấy anh chị em chỉ mới biết trong lúc làm việc nhóm, có mấy anh chị em còn chưa có cơ hội làm quen hay chỉ mới biết sương sương gần đây nhưng em cảm ơn mọi người vì đã cho em có cảm giác như được các anh chị trong nhà giúp đỡ, yêu thương vậy đó. Mọi người đáng yêu lắm luôn, em cảm mơnnnn nhé.

Em cảm ơn chị Hoàng, người đã dạy em tiếng Trung hihi. Tuy học với chị vỏn vẹn có ba tháng thui, qua Taiwan em cũng bập bẹ ít lắm nhưng em thấy vui vì mình biết thêm một ngoại ngữ và cả văn hóa của nước bạn. Đó là một trải nghiệm khá thú vị 🤓.

Em cảm ơn Tâm sự thực tập ngành Xuất nhập khẩu, anh Viết Thanh và Minh Trí của F+SC - Friend With Supply Chain, chị Ivy, chị Huyền đã đến ngay thời điểm em mất phương hướng một lần nữa và định rẽ ngành 😵‍💫. Sự xuất hiện, giúp đỡ của các anh chị đã giúp em tìm lại phương hướng cho bản thân mình và bớt mơ hồ về tương lai hơn, em cảm thấy vậy. Hiện tại có nhiều thứ em đã bỏ lỡ, nhưng may mắn là em đã biết mình cần đầu tư cố gắng vào đâu. Em biết ơn mọi người lắm.

Sắp hết rồi, không nghĩ dài vậy hic. Cảm ơn các chị em đã mang đến cho tớ bốn năm thanh xuân tuyệt vời, nhất là khoảng thời gian ở Taiwan - quậy hết sức mà vui. Có nhiều kỷ niệm với nhau hơn hồi ở TDTU và cuộc sống trong ktx đúng nghĩa kkkk. Đừng có quên nhau nha mấy ní oiiii, nhớ lắm đoá!!! Còn ai chưa cảm ơn không ta, hi vọng là không còn sót ai ☺️.

Và cuối cùng, cảm ơn bản thân vì đã luôn cố gắng hết sức. Mình biết cậu có những ngày cảm xúc lên xuống thất thường, cũng không phải là một cô gái luôn mạnh khoẻ. Nhưng cảm ơn cậu đã không bỏ bê bản thân, không toxic quá lâu, không bi lụy những chuyện buồn hoài, không so sánh với người khác và đã rất ráng để học cách chăm sóc, phát triển chính mình cả về thể chất lẫn tinh thần 😘. You’re the best, Hồng Ngọc ơiiii. Hãy luôn là một cô gái yêu đời, yêu người và yêu chính mình thế này mãi nhooo.

Năm 2023 của mình khép lại như vậy đấy. Tính viết từ đầu tháng rồi mà lu bu quá, còn mấy tuần nữa thôi là Tết nên thôi xem đây là dịp nhìn lại như mọi năm. Cảm ơn nếu bạn đã đọc đến đây, hi vọng chúng ta sẽ có một năm mới tuyệt vời, bình an và như ý.

Catherine. À năm nay còn được gọi tên khác, 红玉 🤣💛!!

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page