top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Cuối cùng thì mình cũng gặp được cô Nguyễn Phi Vân rồi!!!

Đã cập nhật: 7 thg 4

Khi biết trường có tổ chức buổi hội thảo cho sinh viên với sự tham gia của cô Phi Vân, mặc dù hôm đó mình có tiết học Anh Văn nhưng có điều gì đó thôi thúc mình rằng phải đăng ký tham gia, và thế là mình không bỏ lỡ cơ hội đó.


Mình đã học được gì thông qua buổi trò chuyện này?


Những điều mà cô chia sẻ rất có ích đối với những người trẻ đã, đang và sẽ bước vào đời, từ đó mình cũng biết thêm những kỹ năng nào cần cải thiện để thích nghi với môi trường làm việc về sau, nhất là ngay lúc này những thiết bị công nghệ càng tiên tiến, trí tuệ nhân tạo AI hay tự động hoá đang ngày càng phát triển để thay thế con người thì chúng ta cần phải làm gì để không bị máy móc thay thế.

"Thế kỷ 21 là thế kỷ mà chúng ta không thể bình tĩnh nhưng cũng không thể hoảng hốt".

Những câu hỏi mà tác giả đặt ra như: "Mình là ai trong thế giới này?", "Giá trị của mình nằm ở đâu?" đã làm cho mình phải suy nghĩ rất nhiều (đôi khi rất tiêu cực). Bản thân mình nhận ra trong quá khứ mình đã bỏ lỡ rất nhiều điều, mình đã chọn cách sống quá nhàn và chưa bao giờ bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân cho nên những gì mà mình đã làm được, nhất là trong việc học chưa khiến mình thực sự tự hào. Điều này làm mình có chút hối hận, mình muốn ngồi xuống suy nghĩ lại và kể từ bây giờ mình sẽ thực sự nghiêm túc cũng như sống có trách nhiệm hơn với cuộc sống của mình, vì bản thân mình chứ không vì ai khác nữa.

Về cô Phi Vân, đây cũng là lần đầu tiên mình được gặp cô, cảm thấy cô gần gũi lắm, phong cách ăn mặc cũng rất đời thường, giản dị đậm chất riêng và nhất là cách nói chuyện của cô y chang như cách cô viết trong từng trang sách vậy. Cảm ơn cô vì đã đến và cho con được lắng nghe những lời chia sẻ rất giá trị cho con trong tương lai. Hi vọng sẽ có cơ hội gặp lại cô trong một dịp nào khác nữa và con cũng rất thực sự rất ngưỡng mộ cô ạ!

 

Thông tin của tác giả mọi người có thể theo dõi vì có rất nhiều bài học có ích lắm!


Chia sẻ của tác giả qua chương trình mình thích xem nhất trên VTV7- IELTS FACE-OFF


Sách của tác giả bạn có thể mua ở các nhà sách hoặc hệ thống online Tiki, Fahasa, Vinabook,... nhé.

Mong mình và bạn dù thế nào cũng sẽ nỗ lực thật nhiều để có thể thành công trong tương lai...

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

コメント


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page