top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Nhớ lại những đợt tham gia quảng bá hình ảnh cho TDTU, quá nhiều kỷ niệm ùa về!

Đã cập nhật: 7 thg 4

Hôm nay mình lại có một ít thời gian rảnh để dành cho blog, chỉ một ít thôi vì hiện tại mình đang bước vào giai đoạn thi cuối kỳ nên có nhiều bài vở cần làm lắm. Thế nên là mình sẽ tranh thủ viết thật nhanh và gọn để có gì đó hay ho cho các bạn độc giả của mình đọc trước khi mình chính thức bước vào chuỗi thời gian “sống ẩn" lâu thật lâu, mong rằng mọi người sẽ thông cảm cho mình chứ thật lòng mình cũng muốn duy trì đăng bài đều đặn hàng tuần lắm :(((


Hẳn là bạn bè và gia đình của mình đều biết rất rõ rồi nhưng với những bạn mới quen hay thậm chí là mới biết mình qua mạng xã hội thôi thì có thể sẽ không biết quá nhiều về tính cách của mình. Trở lại quãng thời gian trước khi lên đại học, nhìn chung hồi đó mình là một cô gái sống nội tâm và chưa bao giờ dám bước ra khỏi vùng an toàn cả, vì vậy mỗi khi nghĩ đến việc phải tham gia hoạt động nào đó mà phải xuất hiện trước ống kính thì mình rất ngại và không quen với việc phải làm chung với nhiều người khác. Người ta vẫn thường nói:

“Hướng nội là tính cách còn giao tiếp lại là một kỹ năng và đã là kỹ năng thì chúng ta có thể học để điều chỉnh được".

Cho tới hiện tại mình vẫn là một cô gái 60% là người hướng nội nhưng khác xưa là bây giờ mình đã trở nên hoạt bát hơn, năng động hơn, sống và làm việc có sự kết nối với nhiều hơn với những người xung quanh như bạn bè, anh chị khoá trên và thậm chí là với một số thầy cô trong trường. Thú thật với mọi người là để thay đổi bản thân một chút để làm được những việc mà trước đây bản thân chưa từng làm khó vô cùng, nhìn lại những khoảnh khắc này mình cảm thấy biết ơn bản thân rất nhiều vì đã cho mình một cơ hội để thử, cảm ơn những người đã tin tưởng và trao cho mình nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng đến vậy. Đọc đến đây thì không biết bạn có đang tò mò về những hoạt động đã góp phần thay đổi mình như thế nào không, nếu có thì hãy đọc hết bài viết của mình nhé.


Lần thử thách đầu tiên: Viết bài cảm nhận về trường hồi năm nhất

Cho những bạn chưa biết thì mình có viết bài này riêng từ những ngày đầu mình làm blog rồi. Đây là một cuộc thi dành cho những tân sinh viên hồi năm 2019, chắc là do COVID-19 mà những năm sau này trường không tổ chức nữa nhưng mà thật vui vì mình đã có cơ hội tham gia vào lần đó. Mình sẽ để lại link bài viết ở đây để bạn nào chưa đọc có thể xem lại nha.


Đợt đó mình đã may mắn đạt giải khuyến khích, phần quà thì cũng nhỏ thôi nhưng mà đó là lần đầu tiên mình được vinh dự đứng trên sân khấu lớn và nhất là gây ấn tượng khá tốt cho mấy đứa bạn cùng lớp, đến giờ nghĩ lại cảm giác vẫn hồi hộp như cái ngày mình được gọi tên lên tuyên dương dù là nội dung bài thi viết không có gì quá đặc biệt và mình cũng không phải là dân chuyên văn hay gì hihi. Tất cả đều bắt đầu từ sự liều lĩnh và may mắn phút chót, à mình còn nhớ sau lần đó mình còn được một anh trong CLB có ảnh hưởng lớn trong trường ưu ái ngỏ lời mời tham gia vào ban Content nữa nhưng lúc đó mình còn khá nhát và ngại đi lại xa xôi nên đã từ chối ^^ (dù vậy nhưng những lần sau mình vẫn nhắn tin nhờ ảnh hỗ trợ cho dự án của CLB mình tham gia nha, không hiểu sao đã không vào CLB của ảnh rồi mà còn làm phiền người ta vậy luôn...)


Lần thử thách thứ hai: Tham gia hỗ trợ quảng bá cho Khoa cùng với hai anh chị Nam Vương - Á Khôi

Nếu như mình nhớ không nhầm thì hoạt động này diễn ra vào cuối năm nhất của mình (khoảng tháng 6.2020 í), đây là hoạt động video ngắn với chủ đề “Một ngày học tập của sinh viên liên kết" do Đội CIS'V mình thực hiện nhằm mục đích quảng bá về chương trình Du học luân chuyển campus cũng như là hoạt động hỗ trợ của bọn mình dành cho các bạn theo học tại trường. Hồi đó mình định không tham gia vì phải quay sớm trong khi nhà mình khá là xa nhưng vì quá mê chị Mỹ Vân lâu lắm rồi nên mình đã quyết định đi để hỗ trợ.

Nói chung thì lên video chưa tới 2 phút nữa mọi người nhưng mà hôm đó quay phải mất nửa ngày ấy, từ khâu kịch bản đến nội dung đăng lên fanpage cũng được chỉnh và duyệt rất kỹ, đối với mình thì lần tham gia ấy khá là đặc biệt khi mình vừa được gặp chị Á Khôi thân thiện dễ gần quá chừng, vừa được làm “cameo" xuất hiện chớp nhoáng vài giây trong video và quan trọng nhất là cùng với mọi người trong CIS'V Team hoàn thành ấn phẩm vô cùng đặc biệt này. Lần hợp tác đó đã giúp mình học hỏi từ các anh chị về cách tổ chức một dự án nhỏ nè, rất nhiều việc phải cùng nhau làm nhưng mà vui, chắc là từ lúc đó mình mới dần cởi mở với nhiều người nên là làm việc ăn ý với nhau lắm.


Lần thử thách thứ ba: Cùng STDT quay video truyền thông với những bạn sinh viên quốc tế

Đợt tham gia thứ 3 này thì mình tham gia hồi Tết năm hai, đây cũng là video truyền thông bình thường của trường thôi nhưng ưu tiên chọn những bạn sinh viên quốc tế và sinh viên chương trình liên kết. Thực ra thì hôm đó mình cũng cân nhắc tham gia vì có lịch học cá nhân nhưng mà sau đó mình cùng với hai đứa bạn nữa vẫn quyết định tham gia với mục đích “cho nó dui". Riêng lần này thì mình là vai khách mời nên không phải lo về mặt kịch bản này kia mà chỉ việc tham gia quay thôi.


Tiếc một điều là hôm ấy quay cũng nói được tầm 10 phút lận nhưng ekip đã cắt đi quá nhiều chứ không thì chắc sẽ thú vị lắm, dù sao thì mình cũng muốn cảm ơn STDT đã hỗ trợ mình trong suốt buổi quay hôm đó, cảm ơn các bạn vì đã kiên nhẫn chờ đến khi mình bình tĩnh và tự tin nhất để quay đúng “one shot" thôi! Xem ở đây nè:


Lần thử thách thứ tư: Tham gia ghi hình cho hoạt động tư vấn tuyển sinh chương trình liên kết cùng với các thầy cô của trường

Trải qua nhiều lần tham gia như vậy thì bỗng dưng vào một ngày đẹp trời nào đó, mình đã được một thầy bên Khoa mời tham gia ghi hình cho buổi tư vấn tuyển sinh của trường, đây thực sự là một dự án lớn nhất từ trước đến giờ mà mình vinh hạnh được tham gia vì nó sẽ đăng tải trên fanpage của trường cho rất nhiều người xem chứ không giống các video truyền thông cho CLB như trước. Mình vẫn nhớ mãi lúc đó thành phố đang trong đợt dịch đầu tiên khá là gắt, lúc đó chưa có tiêm phòng gì cả và mình phải đi lên trường quay trong một tâm thế khá lo sợ; tuy nhiên thì nhờ sự hỗ trợ của thầy cũng như các bạn ekip mà mình đã hoàn thành khá tốt trong vai trò sinh viên truyền thông cho trường.

  • Link full video tư vấn tuyển sinh ở đây (chu ôi hiện tại nó đã đạt 10k views rồi mọi người, kinh khủng thật sự, cảm ơn tất cả vì đã cho em cơ hội này)

  • Link shortcut về đoạn ghi hình của mình ở đây

Nguồn: TDTU (Minh Thi và mình)

Aigooo, tự nhiên xem lại cảm thấy buồn cười ghê, kiểu lúc đó mình khá run nên nói hơi vấp và mặt kiểu hơi đơ á mọi người, dù sao thì đợt truyền thông cho công tác tuyển sinh cũng đã khá thành công, một lần nữa em cảm ơn các thầy cô và anh chị đã tin tưởng và cho em cơ hội để tham gia ạ.


Túm lại thì, mỗi hoạt động đều có ý nghĩa đặc biệt đối với mình và nhờ có vậy mà mình dần dần đã làm quen được với việc nói trước máy quay nhiều hơn và quan trọng là cảm thấy khả năng làm việc nhóm cũng như giao tiếp cũng được cải thiện rõ rệt. Mình xin được lưu lại những thành quả nho nhỏ này trên blog của mình để sau này có dịp xem lại cũng cảm thấy vui vì mình đã thay đổi nhiều như thế nào. Ngoài ra thông qua câu chuyện của bản thân thì mình cũng muốn lan toả những điều tích cực đến các bạn cũng là người hướng nội như mình, mình tin rằng chúng ta không phải là người quá khép mình đâu chỉ là chưa có dịp bộc lộ thôi, mấy đứa bạn mình luôn nói rằng mình khó gần nhưng khi quen rồi thì tụi nó thấy mình rất nhây và hài hước á hehe, nên là bạn ơi, hãy cứ thử và tìm cơ hội nha!


Giờ mình phải tiếp tục làm bài nên sẽ kết thúc bài viết tại đây, không hẹn trước đâu nhưng mình hứa sẽ quay lại sớm thôi! See you soon, have a good final exam, guys...

Catherine Nguyen

34 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page