top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Năm 2022, mình biết ơn vì điều gì?

Chà, ngồi viết thử ra sổ note mà đã thấy khá là nhiều thứ để kể rồi. So với năm trước - ngày nào cũng chạy đua với deadline thì năm nay có vẻ “nhàn” hơn nhưng lại có nhiều thứ khác mình đã làm được cho bản thân, cho gia đình và cho những người xung quanh.

__________

💪🏻 SỨC KHOẺ

- Thử thách bản thân với việc học bơi và yoga. Mình từng nghĩ là chỉ học vì mục đích thi qua môn thôi nhưng mà trong lúc học tự nhiên cảm thấy mê và nhờ nó mà cơ thể cảm thấy được cải thiện hơn nhiều.

- Hiến tóc để góp thêm niềm vui, sự lạc quan và tinh thần cho những bệnh nhân K. Cảm ơn BCNV vì đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để một người trẻ gen Z như em được làm điều có ích, có thể lan toả những câu chuyện thế này đến với những bạn khác giúp họ nâng cao nhận thức về ung thư và học cách yêu bản thân hơn.

- Tuy nhiên, mặt khác thì năm nay phải uống quá nhiều thuốc. Dù không phải là cố tình bỏ bê bản thân hay gì, chế độ ăn uống nghỉ ngủ vẫn hợp lý ấy vậy mà từ khi nhiễm COVID xong không hiểu sao cứ hết bệnh này tới bệnh khác ập đến. Nhưng mà sau tất cả thì tạ ơn Chúa vì đến tận thời điểm này bản thân vẫn bình an và tất cả người thân trong gia đình, bạn bè xung quanh mình đều khoẻ mạnh.

📖 HỌC TẬP

- Cuối cùng đã hoàn thành xong tất cả môn học ở TDTU, đôi lúc chưa hài lòng lắm nhưng nó đã tốt nhất ở thời điểm này, cảm thấy từ từ cải thiện vẫn chưa muộn. Cảm ơn những giảng viên thực sự tâm huyết mà mình đã có cơ hội gặp và lĩnh hội được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ họ trong suốt ba năm học tại ngôi trường này; và tất nhiên rồi, biết ơn bản thân vì dù có vào vai leader hay không thì cũng đã cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của mình.

- Giúp đỡ được nhiều bạn đồng trang lứa hơn thông qua cách chia sẻ lại những nguồn tài liệu học thuật sau khi đã học xong lên Studocu và Academia (mình để link ở cmt). Lâu lâu vô check thôi nhưng thấy khá ấn tượng với kết quả thống kê, mình sẽ chia sẻ điều này ở dịp nào đó trên blog chính thức.

- Năm nay một lần nữa lại tham gia một cuộc thi viết, dẫu mục đích ban đầu không kỳ vọng gì nhiều nhưng cuối cùng lại đạt hai giải vừa vòng trường vừa vòng toàn quốc. Mình thấy vui lắm, vì tận dụng được khả năng viết lách của mình vào những cơ hội thế này - biết ơn những điều xung quanh đã tạo cho mình nguồn cảm hứng dồi dào để mỗi khi cứ đặt tay gõ phím là chữ trong đầu cứ vô thức mà tuôn ra.

👩🏼‍💻 CÔNG VIỆC

Sự học hỏi không ngừng nghỉ, liên tục tìm tòi để sáng tạo và đổi mới những gì mình đã/đang làm, sự tỉ mỉ và có một chút cầu toàn (đôi khi hơi tiêu cực) nhưng tất cả những điều này cộng lại đã đem đến cho mình một năm vượt ngoài sức mong đợi.

- Dự án hỗ trợ sinh viên liên kết dù chưa đầy một năm hoạt động nhưng mình và cả team đã tiếp cận được 480 likes - 513 followers - 370 members in private group. Một dự án chẳng có sự tài trợ nào và cũng không chạy ads nhưng được đón nhận như vậy với mình là quá tốt rồi, chỉ mong rằng các bạn/các em/các anh chị sẽ cảm nhận được sự tâm huyết này mà tiếp tục theo dõi và thu được nhiều thông tin giá trị từ nó.

- Các kênh thuộc personal brand của mình năm nay có nhiều sự chuyển biến tích cực hơn dù lâu lâu bản thân mới ngó đến nó. Blog năm nay có post về chuyên ngành gần 800 người đọc, Youtube channel 2156 views, TikTok 795 followers với gần 35k likes và đó còn chưa tính đến Reels các kiểu. Cảm ơn mọi người nhé, nhất là những người tương tác mà đôi khi mình còn chẳng biết các bạn ấy là ai.

- Ngoài ra, mình có nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi, event, webinar thuộc lĩnh vực Marketing. Dù nó chỉ liên quan đến chuyên ngành của mình chút chút thôi nhưng bản thân từ đó đã học được khá nhiều bài học từ các anh chị Marketers trong ngành cũng như là các bạn KOC vô cùng tiềm năng.

- Biết ơn má Hà đã giới thiệu job xịn cho con, không ngờ công việc trợ giảng đã mang đến cho mình nhiều điều thú vị để từ đó bản thân tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm sống hơn.

- Em biết ơn chị Ivy và ILA Team đã cho em được làm việc cùng mọi người. Dù làm việc online gặp nhiều vấn đề khác nhau nhưng em cảm thấy vui vì mình được đóng góp giá trị cho startup giáo dục này và học hỏi thêm nhiều bài học, góc nhìn mới trong ngành Logistics nữa.

🥹 CÁC MỐI QUAN HỆ KHÁC

- Chắc phải kể tới việc xây dựng kênh riêng cho ông bà nội và của mẹ, bản thân đã tự mò mẫm edit video và nhây thiệt nhây để được ghi lại những gì đã trải qua cùng nhau - điều mà mình rất không thích làm trước đây. Thành quả bất ngờ quá, có nhiều nội dung tự dưng viral làm mình vừa thấy hài hước vừa thấy dễ thương, mong sẽ giúp mng nhận ra và yêu thương gia đình mình nhiều hơn. Dù không phải lúc nào nó cũng đẹp đẽ, hoàn hảo và hạnh phúc như thế nhưng nó chắc chắn sẽ luôn là nơi yên bình nhất bạn muốn trở về sau một ngày đi học, đi làm mệt mỏi.

- Biết ơn YSOF FAMILY, CIS’V FAMILY, NOSI TEAM, ILA TEAM, 19DF0701 CLASS - quá nhiều người đã đến, kết bạn, hỗ trợ, đồng hành và ở lại cùng mình thêm một năm nữa. Cảm ơn mọi người nhiều nhé, dù chúng ta mới biết nhau hay chỉ mới tương tác qua mxh hay làm việc cùng thôi nhưng mình rất vui vì đã được bạn biết đến và yêu quý giữa thế giới rộng lớn 8 tỷ người này.

- Không thể không kể đến những người bạn thân mà mình yêu quý, dù đã hai ba năm trời trôi qua không gặp mặt nhưng vẫn có thể ới nhau đi coffee tâm sự chuyện này chuyện kia như chưa hề có sự chia ly. Cảm ơn vì chưa từng quên nhau, các bạn tôi ai giờ cũng trưởng thành và chững chạc hơn hẳn, so proud of you, năm mới hi vọng sẽ hội ngộ thêm nhiều cuộc hẹn vui hơn hahaha.

__________

Viết ra thế này là dịp để mình reflect lại bản thân, về những điều mình đã làm được trong suốt năm vừa qua từ đó tạo cho bản thân thêm nhiều động lực để định hình lại mục tiêu phát triển trong năm tới.

Cảm ơn bạn - người đã ở lại với mình đến tận những dòng cuối này. Bài viết này được đăng đúng vào 11:11 PM trước thềm năm mới 2023; mình chúc bạn một năm mới bình an, hạnh phúc bên gia đình và những người bạn yêu thương; cầu mong mọi dự định, kế hoạch, mục tiêu đều đạt thành quả tốt đẹp nhé.

Respect and love yourself. Always be grateful. Maintain a positive attitude. Happy 2023 New Year! 🎉



4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page