top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Mình nghĩ gì về lần đầu tiên đứng trên sân khấu?

Đã cập nhật: 7 thg 4

Dưới đây là nguyên văn bài dự thi "From now on, I am a TDTU student" của mình và đã được trường đăng tải trên "fanpage Facebook"!


Đã 3 tháng trôi qua kể từ ngày đầu tiên mình đến tham quan trường Đại học Tôn Đức Thắng và kể từ bây giờ, có thể nói rằng mình chính thức trở thành một phần nhỏ của trường rồi. Ngôi trường này đã gây cho mình rất nhiều ấn tượng đầu tiên khiến mình phải thốt lên rằng: "mình muốn học tập trong môi trường như thế này quá đi mất!". Vậy những ấn tượng đầu tiên đó là gì?


Đối với một cô gái đam mê đọc sách, viết blog như mình thì điều đầu tiên mình thích nhất ở trường đấy chính là thư viện. Dù chưa được vào tận bên trong tham quan nhưng qua những hình ảnh, đoạn phim ngắn trên mạng đã khiến mình mê cái thư viện từ cái nhìn đầu tiên. Từ những thiết kế về không gian, góc đọc sách hay những khu để học nhóm, tất cả mọi nơi trong thư viện sẽ truyền cảm hứng cho mình rất nhiều trong việc học, cuộc sống, hay chỉ đơn giản là thư giãn đọc sách vào thời gian rảnh.


Điều thứ hai mình thích ở ngôi trường này chính là sự thân thiện, nhiệt tình của các anh chị, thầy cô khi đến làm thủ tục nhập học. Không biết điều này có đúng với tất cả mọi người trong trường hay không nhưng mình rất mong đến lúc đi học sẽ làm quen được nhiều bạn bè, anh chị, thầy cô tốt bụng và đáng yêu như vậy.

Ảnh: TED - Ton Duc Thang University Event Development Team


Điều ấn tượng cuối cùng của mình về TDTU đó là những góc đẹp trong trường để tiện "sống ảo" vì bản thân mình rất thích chụp hình. Ngoài ra mình còn thấy ở trường có rất nhiều câu lạc bộ hay và có ích cho sinh viên, nếu có cơ hội chắc chắn mình sẽ tham gia vào một vài clb nào đó để có thể học hỏi được nhiều điều hơn từ các bạn, các anh chị trong nhóm.


Còn về chất lượng đào tạo, kỷ luật của trường như thế nào thì chắc phải trải nghiệm khi đi học thì mình mới có thể cảm nhận hết được. Nhưng qua những gì mình tìm hiểu trên facebook thì có lẽ trường khá kỷ luật và khắt khe trong việc học cũng như đạo đức của sinh viên, điều này làm mình cũng hơi sợ 1 chút, hi vọng khi hoà nhập được rồi thì bản thân mình sẽ cảm thấy gắn bó với trường hơn.

Ảnh: Đại học Tôn Đức Thắng


Bản thân mình trước mắt cảm thấy rất thích ngôi trường này và ba mẹ mình cũng khá yên tâm khi mình được học trong môi trường tốt như vậy. Mình rất kỳ vọng nhiều điều khi quyết định chọn học ở TDTU, hi vọng nơi đây sẽ làm cho mình trưởng thành hơn, sẽ học hỏi được nhiều điều hơn từ mọi người và quan trong nhất là tương lai, công việc của mình sau này sẽ được suôn sẻ như mình mong muốn. Điều đó có nghĩa rằng mình mong chờ ở chất lượng của việc dạy và học rất nhiều. Mặc dù ban đầu TDTU không phải là ngôi trường mình mong muốn học nhất và có thể TDTU cũng chưa tốt ở mặt nhỏ nào đấy, nhưng mình tin là TDTU sẽ tốt hơn từng ngày trong tương lai.


Kể từ lúc này, mình rất vui và tự hào khi là sinh viên của trường. Bản thân mình biết mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa ở mọi mặt, nhất là việc học để có thể xứng đáng với điều này. Và có thể TDTU sẽ là nơi tạo cho mình những khoảnh khắc đẹp, kỷ niệm đáng nhớ thời sinh viên chăng?

 

Cảm nhận của cá nhân mình về ngày hôm ấy:


Trước hết, đây là cuộc thi dành cho các tân sinh viên của trường tổ chức để bạn có thể chia sẻ những điều mình thích, ấn tượng về trường trong dịp sinh hoạt công dân đầu năm học mới. Có thể với một số bạn cuộc thi này không là gì to lớn nhưng với một cô bé nhút nhát như mình từ trước đến nay thì cuộc thi này đã giúp mình mạnh dạn hơn rất nhiều vì đó là lần đầu tiên mình được đứng trên sân khấu với sự theo dõi của các bạn sinh viên đông đến vậy, lúc đó run lắm luôn ấy!


Cuộc thi lần đó mình nhớ ít người tham gia lắm, hình như chỉ trên dưới 15 bài dự thi thôi thì phải nên kết quả cũng khách quan và tạo điều kiện cho các bạn tham gia đều có giải cả. Nói gì thì nói, dù sao thì tóm lại đây cũng là cơ hội đầu tiên giúp mình trở nên mạnh dạn, năng động hơn trong các phong trào của trường trong thời gian sắp tới.


Cảm ơn TDTU vì đã tạo ra những khoảnh khắc đẹp như vậy với mình...

Bài viết được "update" lại vào 12/06/2021 (bây giờ mình đã là sinh viên chuẩn bị lên năm 3 rồi)

15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Commenti


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page