top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Trải nghiệm một ngày là sinh viên RMIT

Đã cập nhật: 7 thg 4

Nói chung là, buổi tham quan này cũng khá là ngẫu nhiên thôi. Mình có một cô bạn thân, lúc đó là hai đứa cũng đang rảnh nên muốn tham gia thử một buổi hội thảo về các ngành xem về có mở mang được gì cho việc chọn nguyện vọng không, thế là biết được RMIT có hội thảo về các nhóm ngành Kinh doanh nên cả hai đã tranh thủ đăng ký và đi cùng nhau vào một ngày mưa gió ^^


Thật ra thì vì bản thân cũng đang mong muốn theo đuổi về một trong những lĩnh vực của khối ngành kinh doanh nên mình rất muốn tham gia sự kiện lần này của đại học RMIT. Hôm ấy khá là vui, mình đã được lắng nghe các thầy cô, anh chị trong ngành chia sẻ các kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực kinh doanh, triển vọng nghề nghiệp cũng như những khó khăn của từng ngành nghề ra sao. Hôm đó đi về còn được tặng quà nữa nè!

Ngoài việc tham dự hội thảo thì mình còn có cơ hội được đi vòng quanh trường cũng như ghé vào thư viện ở đây. Trước khi đến đây thì mình cũng nghe tin đồn muôn thuở là sinh viên ở đây rất chảnh vì họ giàu. Tuy nhiên khi mình đến đây rồi thì cảm thấy không đúng lắm, không biết là do mới đến trường có một ngày nên chưa cảm nhận được hết hay sao nhưng thật sự bên cạnh những bạn/anh chị kiểu "richkid" và hơi khó gần ấy ra thì cũng có người này người kia, cũng có những người bình thường giành được học bổng để đi học ấy và thực sự là họ rất giỏi, tài năng và vô cùng thông minh! Mình thì ngưỡng mộ những người như vậy lắm.

Bên cạnh đó thì bọn mình cũng được tham gia lớp học thử để kiểm tra những ngành nghề mình thích liệu có hợp với tính cách và khả năng của mình hay không. Mình thật sự rất ấn tượng với những bạn cùng trang lứa trong lớp học ngày hôm ấy, ngoài vốn tiếng Anh tốt ra thì các bạn thực sự rất tự tin khi thuyết trình trước lớp, cảm thấy thua xa các bạn về mảng này nhiều lắm.


Cảm nhận của mình về lần đầu tiên đến tham quan trường, trường đẹp lắm luôn và mọi cơ sở vật chất cũng như môi trường học được trang bị thật sự tốt. Theo mình biết thì hiện nay ngoài VinUni, Fulbright ra thì RMIT là "top" các trường với mức học phí cao nhất rồi, nhưng điều đó không có nghĩa là đối tượng nào cũng có thể vào được đâu nha hehe. Hi vọng trường sẽ có những buổi trải nghiệm như thế này nữa và mình nghĩ đây sẽ là dịp mà các em khối 12 sau này nên tham gia.





14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

コメント


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page