top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Lần đầu tiên kể hết về hành trình đam mê KPOP

Nói về thế giới giải trí Hàn Quốc thì mình đã biết và có cơ hội được tiếp cận từ rất lâu, có điều là phim ảnh đến trước còn âm nhạc thì mãi một thời gian sau mình mới thực sự mê. Nhắc đến âm nhạc thì chắc là bắt đầu từ hồi cấp hai thì phải, mặc dù lúc đó đã có Internet rồi nhưng phải nói là nó chưa thực sự phát triển và truyền thông cũng không quá nhạy như bây giờ. Mình nhớ khoảng thời gian đó lắm bởi vì tất cả những gì mình có lúc đó chỉ là chiếc laptop mà chú cho mượn để học tạm, còn mỗi khi cần giải trí mình chỉ có thể xem trên TV hay tranh thủ tải về USB sau đó phát trên loa bluetooth để lên trường nghe vào giờ nghỉ trưa chứ không có đu idols như bây giờ, ấy vậy mà lúc đó cũng nhiều kỷ niệm phết.

Chắc ở đây cũng có nhiều bạn giống mình đó là có thể hát hay nhép theo mấy bài hát mà không biết tiếng Hàn, hồi đó trong USB của mình có cả trăm bài thì bật bài nào mình cũng có thể nhép theo, từ nhạc của SNSD, 2NE1, T-ARA cho tới Super Junior hay 2PM là mình cân được hết, tới giờ thói quen này vẫn không thay đổi nha! Một phần cũng vì lý do này mà hồi xưa mình thật sự không biết bản thân yêu thích nhóm nhạc nào cụ thể cả, mình cứ nghe vì thấy giai điệu KPOP nó bắt tai và có nhiều bạn của mình cũng thích nghe, vậy thôi á.


Mãi cho đến khi vào mùa hè năm nào đó không nhớ, mình có dịp đi Long Khánh chơi với mấy chị em họ và chị của mình là một fan cuồng của Big Bang. Do ở đó không có gì để chơi nên chị mình đã mở Running Man tập của BB lên cho mình xem tạm, lúc đó mình thấy mấy anh trai này thú vị và lầy quá trời nhưng vẫn chưa hẳn là thích nha tại mình không mấy ấn tượng với cái phong cách của mấy ảnh, kiểu nó cứ dị dị á chứ không có dễ thương hay ngọt ngào như mấy nhóm mình biết trước giờ :)). Kết thúc đợt đi chơi lần đó, khi mình lên lớp 8, nhỏ bạn thân của mình nó cũng mê BB, ngày nào nó cũng mở nhạc mấy ảnh lên quẩy rồi cho mình nghe chung và thế là từ lúc đó mình mê với nó luôn.

Kỳ lạ ha, mà kể từ lúc mê BB thì mình không còn nghe nhạc của mấy nhóm khác luôn bởi vì mình quá mệt mỏi với việc phải đu quá nhiều idols cùng một lúc. Thậm chí là với BB, rất nhiều lần mình tự hỏi bản thân rằng vì sao mình lại thích họ hay mình chỉ đơn thuần là đu trend cho vui thôi, và cứ thế âm nhạc KPOP trong lòng mình dần nguội lạnh. Đã từng có một khoảng thời gian rất dài mình không còn nghe hay cập nhật bất kỳ thông tin gì về idols cũng như KPOP nữa, đỉnh điểm là đợt TOP và SeungRi vướng phải drama, cho đến khi mình biết đến BLACKPINK.


Mình nhớ rất rõ luôn, hôm ấy là ngày 26.06.2020 đúng vào ngày BLACKPINK trở lại với ca khúc “How you like that", tính ra giờ cũng sắp tròn hai năm rồi nhỉ, thời gian nhanh ghê. Thời điểm đấy mình đang ngồi trong lớp học kinh tế vi mô, ấy vậy mà mấy đứa bạn cùng lớp mình lại đi xem MV, thật là một Blink chính hiệu đây mà. Thế rồi nguyên ngày hôm đó mạng xã hội tự nhiên sôi nổi hơn hẳn, ở đâu cũng tràn lan hình ảnh về BP và vì tính tò mò cũng như sự thôi thúc trong lòng khi đã quá lâu rồi không nghe KPOP, mình đã mở MV lên và “enjoy cái moment" đó. Mặc dù có nghe qua về nhóm nhạc này vài lần nhưng đến tận lúc thưởng thức sản phẩm của họ, mình mới thực sự bị thuyết phục bởi vì cả 4 thành viên đều quá ngầu và màn comeback lần đó thật sự hoành tráng và tuyệt vời, đây cũng là cột mốc đánh dấu việc mình trở thành fan của BP á.

Nhưng mà khoan, mình đã chậm chậm lại, vì không muốn đam mê idols theo kiểu đu trend của ngày xưa nữa nên mình đã quyết định tìm hiểu về BP. Khác với nhiều bạn hâm mộ trên toàn cầu, người ta mua lightstick hay album để ủng hộ nghệ sĩ còn mình thì không có tiền để dùng cho mấy nhu cầu giải trí nên mình đã tận dụng cách khác đó là...yêu thương họ nhiều nhất có thể. Từ lúc bắt đầu hơi thích thích BP, mình đã xem qua những chương trình mà các chị ấy tham gia chẳng hạn như là BLACKPINK HOUSE, 24/365 with BLACKPINK,... hay gần đây nhất là chương trình Sea of Hope có chị Rosé và cả phim Snowdrop của chị Jisoo nữa. Trước đây mình từng có suy nghĩ là fan hơi kỳ và hơi “fa ke" nếu như không có bất kỳ ấn phẩm nào, nhưng mà hiện tại thì mình nghĩ rằng không gì có thể so sánh bằng tình cảm, đến một lúc nào đó điều kiện cho phép chắc chắn mình sẽ mua bù lại cũng được và bằng cách này, mình đã trở thành cô bé fan hâm mộ hạnh phúc hơn.

Đấy là với câu chuyện của BLACKPINK - nhóm nhạc nữ gần đây mình mê và luôn âm thầm dõi, cổ vũ các chị ấy từng ngày. Còn trở lại với Big Bang, mình phải thú nhận một điều rằng có lẽ mình không yêu mến các anh ấy nhiều, dù có thích đấy nhưng vẫn có chút gì đó hơi nhạt, chắc là do thời gian trôi qua quá lâu rồi. Hôm nay là ngày các anh ấy trở lại sau 4 năm vắng bóng - “Still Life", một bài hát về thanh xuân vô cùng đẹp đẽ nhưng cũng man mác buồn vì thiếu đi một thành viên. Vậy mới nói, thế giới của những người nổi tiếng thật nhiều vấn đề nhưng Big Bang à, từ tận đáy lòng mình, đối với em các anh vẫn luôn là một nhóm nhạc với 5 thành viên tuyệt vời nhất từ trước đến giờ mà em từng biết bởi các anh luôn cống hiến hết mình cho âm nhạc, cho nghệ thuật, và cho tất cả VIP. Chỉ cần như vậy thôi là đủ, cảm ơn các anh vì đã trở lại.

Làng giải trí Hàn Quốc nói chung luôn chứa đầy cạm bẫy và thị phi, đôi khi mình chỉ ước bản thân cũng là một người làm việc trong thế giới ấy để hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra với những idols mà mình yêu thương và động viên họ thật nhiều. Tuy nhiên, đứng dưới góc độ là người ngoài cuộc và còn là fan quốc tế thì mình không thể làm điều gì cả ngoài im lặng, nếu như có ai đó hỏi mình có từng đọc qua các “drama" của họ không, tất nhiên là có chứ nhưng mình không thể hoàn toàn bênh vực họ và cũng không thể hoàn toàn lên án họ. Cá nhân mình nghĩ là khi tiến đến việc yêu mến một nghệ sĩ, chúng ta ngưỡng mộ họ vì tài năng mà họ đã mang đến cho nghệ thuật chứ không phải bất kỳ điều gì khác, vậy nên trong trường hợp nếu đúng là họ có lỗi thì pháp luật sẽ tự có cách của họ, là một người hâm mộ đúng nghĩa thì tất cả những gì chúng ta có thể làm là đừng bênh vực một cách mù quáng, cũng đừng thay lòng rồi lên án idols của mình và hãy im lặng chờ đợi những sản phẩm tiếp theo của họ, có như vậy thế giới mới trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thêm một vấn đề nữa mình muốn bàn đến mỗi khi nhắc đến idols KPOP là quyền riêng tư và “bias". Antifan thì đã đành, hiện nay còn có rất nhiều người hâm mô muốn idols của mình phải sống thế này thế kia, hay theo chuẩn mực nọ còn không thì phán xét ngoại hình hay mọi thứ về họ, tệ hơn nữa là trong cùng một nhóm nhưng yêu mến người này và ghét ra mặt người kia. Nếu bạn không phải là một trong những người minh đang nhắc tới thì phải nói rằng mình biết ơn bạn rất nhiều, hãy tiếp tục nhé vì bạn làm đúng rồi đấy. Nhưng nếu bạn đã từng làm gì đó không phải thì bạn ơi, cuộc sống này đã quá khắc nghiệt rồi, làm vậy chẳng có lợi ích gì cho bản thân cả, chi bằng đối xử với nhau nhẹ nhàng một chút và văn minh một chút thì xã hội này sẽ dễ thở và yên bình hơn nhiều lắm. Hãy đến với âm nhạc vì đam mê nghệ thuật, vì mục đích giải trí và học cách biết ơn những nghệ sĩ đang cố gắng hoàn thiện từng ngày để phục vụ khán giả của họ là được, còn những thứ khác xin hãy thể hiện với mức độ nhất định bởi vì nghệ sĩ dù có nổi tiếng đến đâu thì họ cũng là con người, họ cũng có quyền được sống cuộc sống của chính họ mà.


Tạm kết, đó là những điều mình chợt hồi tưởng lại sau một quãng thời gian dài biết đến và yêu mến KPOP nói chung cũng như duy nhất BIG BANG và BLACKPINK nói riêng. Hôm nay thấy Big Bang trở lại, mình đã vui hơn bao giờ hết, miễn là các anh ấy luôn khoẻ mạnh và mãi yêu thương VIP như họ đã mong ngóng các anh từng ngày là được. Mình tạm gác bài viết tại đây để đi cày views cho các anh, nên là hẹn gặp bạn vào lần tới nhé!

BIG BANG + BLACKPINK, ALWAYS AND FOREVER. LOVE SO MUCH

Catherine Nguyen

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

コメント


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page