top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Bạn thân, thân ai nấy lo ấy hả? - Phần 1: Chuyện quen nhau và trở thành bạn thân

Đã cập nhật: 7 thg 4

Trước khi đi sâu vào bài viết này, mình muốn kể cho mấy bạn nghe về câu chuyện của mình và hai đứa bạn thân.


Chúng mình quen nhau từ hồi lớp 7, hồi đó cũng không nhớ rõ vì sao mình bị chuyển lớp nhưng nói chung là không còn học chung với đám lớp cũ nữa. Rồi sau đó mình vẫn đi học bình thường, do có quen với một đứa bạn học thêm nên cũng không cô đơn lắm. Lúc ấy mình nhớ mình cũng không có ấn tượng gì mấy về hai đứa nó, kiểu nguyên một dãy bàn từ trên xuống thì nhỏ bạn thân thứ nhất ngồi bàn đầu, mình ngồi tầm giữa còn nhỏ bạn thân còn lại ngồi gần chót.


Thì cứ học chung lớp với nhau như vậy đó, xong kiểu bạn trong lớp thì cũng nói chuyện xã giao qua lại. Rồi tiếp theo là... (sao tự nhiên không nhớ gì hết, thiệt sự, không hiểu sao thân được với hai nhỏ L và T luôn), mà chắc là từ kiểu hỏi bài mà ra, ừm chắc là vậy.

Cảm ơn nhé mấy đứa bạn già của tôi ơi

Lúc chưa thân thì mình thấy L khá là khó ưa, kiểu nó là đứa bình thường cũng vui vẻ hoà đồng nhưng bị mỗi cái là thường xuyên khó ở vào mỗi buổi sáng, hôm nào vô lớp cũng kiểu buồn ngủ nên quạo, ngộ ghê! Còn với T thì dễ chịu hơn, dù không rõ là sao làm thân được với nó nhưng mà có thể là hai đứa có cái tính điệu đàng, hay xà nẹo với nhau trước những anh đẹp trai và cả hai đều mê phim.

Về cơ bản là vậy, mình nhớ hồi lớp 7 chỉ là khoảng thời gian làm quen rồi hỗ trợ nhau trong học tập, kiểu có nói chuyện nhiều và giống như làm việc nhóm bây giờ chứ chưa thực sự xem nhau là bạn thân cho lắm.


Và thời gian cứ thế trôi qua, đến khi bọn mình lên lớp 8.


Lúc này mới từ từ lộ rõ sự thân thiết nè, kiểu đi đâu cũng đi chung ba đứa (ăn chung, ngủ chung, học chung, đi chơi chung,...mỗi cái chưa tắm chung ^^) và quan trọng nhất là đã chia sẻ với nhau nhiều hơn cũng như tạo cái nickname gia đình mà chắc hội bạn thân “trẻ trâu" nào hồi đó cũng có.

Vốn yên bình, vui vẻ là vậy nhưng đôi khi tình bạn của chúng mình cũng gặp, trải qua những thử thách và tưởng chừng như không bền được.

Nhỏ bạn thân tên T của mình - xinh đẹp tuyệt vời

Thử thách đầu tiên có lẽ ai cũng từng có chính là sự hiểu nhầm. Vì là những người hệ trung lập và ưa chuộng hoà bình nên hồi đó ai nói gì cũng nghe, nhất là trong lần “drama" giữa T và mấy đứa bạn khác cùng lớp năm đó đã khiến cho mình và L quyết định nghỉ chơi với T vì cả hai cho là cái nết nhỏ này không được đẹp cho lắm. Mà sau đó không có làm được nên cũng chơi lại với nhau, lâu quá rồi nên cũng không có ký ức về ba cái chuyện con nít ấy nữa nhưng mà lần đó cũng đánh dấu mốc quan trọng cho tình bạn của chúng mình. Nếu như ngày đó mà quyết định nghỉ chơi thật thì chắc đã không có ngày hôm nay, hồi đó còn nhỏ nên hơi bồng bột chứ nếu bây giờ thì có lẽ mình và L sẽ chọn cách hỏi T cho rõ ràng chứ không phải chỉ nghe người khác nói về bạn của mình như thế.


Thử thách thứ hai là biến cố gia đình của L. Đang yên đang lành cái tự dưng có một hôm thầy giám thị lên lớp báo L phải về nhà gấp vì mẹ bạn ấy bệnh nặng sợ không qua nổi. Rồi chuyện gì đến chắc mọi người cũng biết rồi đấy, hôm cô chủ nhiệm với cả lớp ghé thăm, L vẫn cười nhưng mình hiểu trong lòng nó đang buồn đến mức nào. Mình với T chẳng biết an ủi thế nào, chỉ ôm nó một cái rồi nhắc giữ gìn sức khoẻ. Sau đợt đó L như trở thành con người khác, ít hồn nhiên vô tư và hài hước như xưa, thương lắm. Tưởng chừng chuyện chỉ có vậy, cho đến khi gia đình của L có dự định cho nó về quê học, mình và T buồn suốt mấy ngày trời. Dù vậy, sau đó mình đã lấy hết sự can đảm và non nớt của mình khi ấy để nhắn tin cho chị của L hiện đang ở nước ngoài, mình dùng hết lý lẽ để thuyết phục gia đình cho L ở lại thành phố học vì tình bạn này mới chưa đầy một năm và ở đây điều kiện học tập/sinh sống/phát triển bản thân sẽ tốt cho L hơn là ở quê, tất nhiên là sau đó có bị chửi nhẹ một chút vì dù gì mình cũng là người ngoài nhưng mà cuối cùng không biết bằng cách nào đó, L được ở lại học bình thường. Lúc đó mình và T vui lắm nhưng cũng không hỏi là vì sao gia đình L thay đổi quyết định, kiểu chúng mình không phải xa nhau là được rồi á hehe.

Còn nhỏ này lên L - ngầu quá chị eiiii

Ôi cái tình bạn này bão bùng mà trắc trở lắm, tìm bạn thân mà khó như tìm người đàn ông đích thực cho bản thân vậy đó. Vì vậy mà hôm nay đến đây thôi nhé, để bài viết lần tới mình sẽ kể mọi người nghe nhiều hơn về bộ ba bạn thưn - thưn ai nấy lo này tiếp!


Hi vọng sẽ có ai đó ghé qua và đọc những dòng chữ văn tự sự dài dòng này của mình và học cách trân trọng tình bạn nhiều hơn bởi vì tìm được người tri kỷ trong thời đại 4.0 này khó lắm.





Catherine Nguyen

42 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page