top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Những “beauty guru” đỉnh của chóp mà bạn nhất định phải xem

Trước khi đi sâu hơn vào bài viết này thì mình muốn kể cho mấy bạn nghe về hành trình đam mê mỹ phẩm và làm đẹp của mình. Chắc cõ lẽ là mấy đứa bạn đại học của mình sẽ rất bất ngờ vì bình thường đi học mình luôn luôn để mặt mộc và chỉ thoa một lớp kem chống nắng mỏng, nhưng thực ra...mình là đứa điệu đàng chính hiệu đó!!! Nói thật thì, mình mê làm đẹp từ bé, hồi xưa khi xưa có điều kiện mua sắm nhiều loại mỹ phẩm thì mình thường hay xài đồ “fa ke" của mẹ và cũng được cô mình mua cho mấy hộp phấn ở ngoài chợ để bôi trét lên mặt cho thoả mãn. Cho đến khi lớn lên một chút thì mình dần dần biết đến và xem nhiều video hướng dẫn trang điểm hơn từ mấy chị beauty blogger, phải nói đây là cột mốc khá ý nghĩa trong quá trình đam mê làm đẹp của mình và nhờ xem nhiều vlog như vậy nên mình được “mở mang" kiến thức về lĩnh vực này cũng như công việc của các KOL đời đầu khá sớm.

Hiện tại thì mình vẫn mê makeup lắm nhưng có điều mình đã hạn chế dùng nó rất nhiều, chắc có lẽ là do cuộc sống hiện tại khá bận rộn nên mình trở nên làm biếng với sở thích này hơn và một phần cũng muốn giữ cho làn da khoẻ một cách tự nhiên nhất, chứ hồi xưa không phải khoe chứ ngày nào mình cũng dậy từ 5g30 sáng để “ngựa" trước khi đi học, chắc là cũng đủ 7749 bước nào là kem nền - kem lót - kẻ mày - mascara - đánh mắt - má hồng - son luôn đó :))), chẳng qua là thời gian có hạn thôi chứ mình mê lắm í.


Hình như nãy giờ đi quá xa rồi, giờ mình trở lại với chủ đề chính đây. Như đã nói, vì đã xem các vlog về makeup từ hồi học lớp 10 đến giờ nên có thể nói mình hiểu tương đối rõ về lĩnh vực này, mình luôn cập nhật nhiều xu hướng trang điểm từ những blogger đời đầu tiên bởi vì họ là những người đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều, nói thật là mình rất hiếm khi tìm hiểu những anh chị mới nổi gần đây tại vì hiện tại mình cũng có nhiều việc khác để làm, để xem chứ không có dành thời gian nhiều như hồi trước. Nên là, bạn có thể tin mình bởi vì những người mình đề xuất cho bạn dưới đây ai cũng “chất lượng" cả.


1. MICHELLE PHAN

Ai đam mê makeup thì không thể không biết đến Michelle Phan. Chị ấy là một trong những KOL đầu tiên người Việt sinh sống tại Mỹ về lĩnh vực makeup và rất nổi tiếng trên toàn thế giới với hàng trăm video dạy về trang điểm, làm đẹp và cả chăm sóc da. Thực sự rất là nhiều, video của chị ấy mình xem còn chưa hết vì mình biết đến chị vào đúng khoảng thời gian chị tự nhiên biến mất khỏi mạng xã hội. Nếu bạn muốn biết điều gì đã xảy ra với cô gái này thì hãy xem hai video này nhé, ngắn gọn thôi nhưng sẽ giúp bạn hiểu hơn về cô gái vô cùng tuyệt vời này, mình sẽ để link tại đây: "Draw my life" & "Why I left"

Hiện tại thì chị ấy đã quay lại và sở hữu riêng cho mình hai thương hiệu IPSYEM COSMETICS, thỉnh thoảng chị ấy vẫn cập nhật video với nhiều xu hướng makeup mới, dường như cuộc sống của chị đã ổn định hơn rất nhiều. Với gần 300 video trên kênh Youtube và sở hữu gần 9 triệu lượt theo dõi, Michelle Phan sẽ luôn là người truyền lửa cho những người đam mê mỹ phẩm, chị ấy vẫn rất tuyệt vời trong lòng mình và mình tin rằng các bạn sẽ tự học được cách khiến bản thân mình trở nên xinh đẹp qua những vlogs của chị.


2. PONY Syndrome

Dành cho những bạn mê phong cách trang điểm Hàn Quốc đây, chị Pony được nhiều bạn gọi với cái tên là “phù thuỷ makeup" bởi vì có nhiều lần chị ấy hoá trang qua việc trang điểm rất độc lạ. Cho những bạn chưa biết, trước đây chị ấy còn là chuyên viên trang điểm cho CL (2NE1) và còn là founder của hãng mỹ phẩm Pony Effect nữa đấy. Riêng cá nhân mình khi xem video của chị thì thấy khá thú vị, chị Pony đưa ra nhiều tips trang điểm để lớp makeup trông đẹp và tự nhiên hơn, nếu như để ý kỹ thì các bạn có thể thấy chị ấy thường lấy mắt làm điểm nhấn nên kiểu trang điểm trông rất thu hút, kiểu dù là người Hàn Quốc nhưng trông rất ấn tượng ấy.

Mọi người có thể xem video của chị tại đây nha:


3. JESSICA VU

Thêm một beauty blogger gốc Việt mà mình mê nữa chính là chị Jessica Vũ, chị là một gen Z chính hiệu luôn đó mọi người. Nói thiệt là bên cạnh xem video của chị vì mê makeup ra thì điều khiến mình mê nữa là chị nói tiếng Anh hay lắm và cộng điểm việc chỉnh sửa vlogs rất chuyên nghiệp nữa, mỗi lần coi video của Jess là mình như lạc vào xử sở thần tiên vậy tại vì nó rất là dễ thương á.

Chị Jessica cũng thường tập trung vào mắt khi makeup, tuy nhiên có một điểm hơi khác các beauty blogger khác mình thường xem là chị sẽ làm mắt trước rồi mới tới bước nền và các bước khác, mình nghĩ là cái khâu này sẽ tiện cho việc tẩy trang nếu lỡ có sai sót về kỹ thuật tuy nhiên đối với những bạn mới biết về trang điểm thì chắc sẽ hơi không quen một chút đó. Chỉ riêng điểm hơi khác này thôi còn lại mọi thứ đều ổn áp nha mọi người, nói chung là chị Jessica có nhiều makeup look xinh xắn và trẻ trung lắm nên mọi người có thể xem rồi học hỏi nhiều từ chị lắm luôn á!


4. QUÁCH ÁNH MAKEUP

Từ nãy đến giờ mình gợi ý cho mọi người những beauty blogger người nước ngoài thôi, dù có hai chị là gốc Việt nhưng họ đều sử dụng tiếng Anh nên có thể sẽ hơi khó cho mấy bạn chưa biết gì về makeup hay ngoại ngữ hạn chế một chút, nhưng mà nếu mọi người bật subtitle lên thì mình nghĩ là vẫn ổn nha. Còn nếu không ổn nữa thì bạn có thể xem video của chị Quách Ánh là tiện nhất, chị Ánh cũng được xem là một “phù thuỷ makeup" phiên bản Việt Nam đó mọi người, hiện nay bên cạnh làm video trên Youtube thì chị ấy còn có hẳn một lớp dạy makeup cũng như là nhà sáng lập của thương hiệu Lemonade nữa.

Với nhiều kinh nghiệm về makeup, chị Quách Ánh là người mà các thương hiệu lớn như Maybelline, L’Oreal, Shiseido, Bobbi Brown,...chọn mặt gửi vàng; khi theo dõi cách chị trang điểm bạn chắc chắn sẽ học hỏi được nhiều tips hay về cách tán phấn cũng như là cách dùng các loại cọ sao cho phù hợp với từng địa điểm trên khuôn mặt nữa.


Tadaaa, vậy là bài viết về những beauty blogger chuyên về trang điểm mà mình mê đã hoàn thành rồi đây, tất nhiên là hiện tại còn rất nhiều anh chị chuyên viên trang điểm khác mình biết mà bạn cũng có thể theo dõi, chẳng hạn như Ty Lê hay Tina Yong nữa. Đây chỉ là những chị mà mình rất rất yêu thích và muốn chia sẻ với bạn, nếu như bạn biết bất cứ ai nữa thì hãy cmt cho mình biết nha, mình chắc chắn sẽ dành thời gian xem qua đó. Giờ thì tạm biệt và hẹn bạn vào bài viết lần sau nha! Lovee, xoxo.


Catherine Nguyen

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

コメント


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page