top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Thanh xuân mang tên "Trần Hưng Đạo"

Đã cập nhật: 7 thg 4

Thực ra thì mình đã viết bài này từ lâu lắm rồi, chắc là từ hồi mới tốt nghiệp cấp ba và nảy ra ý tưởng viết blog luôn ấy. Blog luôn là nơi mình có thể gửi gắm những kỷ niệm tuyệt vời, những câu chuyện mà có thể theo thời gian sẽ bị lãng quên dần và chỉ khi viết chúng ra thế này thì mình mới có thể hồi tưởng lại hồi trẻ mình đã từng trải qua những gì.


Nhiều người hay trong những lời trích từ những bộ phim "thanh xuân vườn trường" vẫn thường nhắc đến câu này:

Thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù có bị cảm chúng ta vẫn muốn được đắm mình trong đó một lần nữa!

Đối với những em nhỏ, mùa hè mang một ý nghĩa rất vui vì đó là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau cả năm học hành vất vả. Nhưng đối với chúng mình ở ngay tại thời điểm đó thì rất lạ. Vì sao lạ ư? Kiểu cũng vui vì cuối cùng cũng sắp tốt nghiệp, không còn phải thức khuya dậy sớm đi học hay chuẩn bị cho những đợt thi thử và kiểm tra vất vả nữa nhưng bù lại thì rất buồn vì...sắp phải xa bạn bè, thầy cô mình đã gắn bó trong suốt ba năm vừa qua.

Ai rồi cũng sẽ lớn, cũng phải trưởng thành và có cuộc sống riêng thôi!

Nếu như là mình ở thời điểm cách đây bốn năm trước, mình sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng một chút. Với cá nhân mình mà nói, khi đã quen với điều gì đó thì mình rất lười khi phải xây dựng thêm những điều mới, như các mối quan hệ chẳng hạn. Cho đến tận bây giờ mình vẫn giữ một phần suy nghĩ này, mặc dù mình có những người bạn đại học rất đáng yêu và luôn sát cánh bên mình trong những đợt "deadline" sấp mặt nhưng mỗi khi cần một người bạn tâm sự, mình vẫn chọn một người bạn cấp hai, cấp ba hay cô bạn thân của mình hơn.


Nhưng mà, ai cũng phải trưởng thành. Mình ở những năm 18 tuổi rất khác so với mình hiện tại là 20 tuổi và chắc chắn sẽ còn rất khác trong tương lai nữa. Hồi xưa thì mỗi lần có chuyện gì là không quá vài tiếng sau ai ai cũng biết nhưng bây giờ, đôi khi chỉ có gia đình biết và hiếm hoi lắm thì có cô bạn thân biết. Không phải là mình cắt đứt liên lạc với tất cả bạn "cũ", nhưng mà với vòng quay cuộc sống cũng như ít dịp gặp nhau thì hầu như mình không còn thời gian để tâm sự hàng ngày nữa mà thôi.


Thế mới nói, cuộc sống bận rộn thì nó cũng đánh cắp đi của chúng ta vài thứ. Mình đã từng đọc về thuyết bốn lò lửa, đó là:

Trong số bốn chiếc lò gia đình - bạn bè - sự nghiệp - bản thân bạn thì để trở thành một người thành đạt, chúng ta buộc phải tắt đi 01 chiếc còn nếu muốn trở thành một người xuất chúng, chúng ta phải tắt đi tận 02 chiếc.

Trước đây mình luôn cố gắng duy trì tốt bốn khía cạnh này trong cuộc sống nhưng ở hiện tại, mình đã học được cách "tạm chấp nhận" để tắt bớt đi một khía cạnh và mình tin là bạn bè của mình cũng đang rất đấu tranh cho những mục đích sống của họ.


Tất nhiên là giờ mình vẫn còn giữ liên lạc với nhiều bạn của mình lắm, với mình mà nói thì không có khái niệm bạn cũ hay mới gì cả mà tất cả những người bạn thì vẫn luôn là bạn của mình thôi hihi.

 

Nhưng mà nói thật là mình rất nhớ những khoảnh khắc hồi xưa, những điều mà chưa chắc môi trường đại học có thể làm được. Cái khoảnh khắc các lớp 12 ngồi lại với nhau, cùng hát những bài hát của thời học trò nghe đáng yêu và buồn lắm:

"Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa, thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không trở lại".

Và rồi, có những giọt nước mắt của một số bạn học sinh đã rơi xuống, những cái ôm nhau không nói nên lời... Ngày hôm đó, mình đã không khóc được, không hiểu sao lúc ấy mình lại cứng rắn đến thế. Buồn không? Có chứ, nhưng tiếc là lúc ấy, mình đã không thể rơi nước mắt...


Mỗi người chúng ta sẽ có một con đường riêng cho mình, ngày gặp lại nhau đầy đủ chắc chắn sẽ rất khó nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không thể :))), chỉ mong các bạn hãy nhớ chúng ta đã cùng nhau làm nên một thời thanh xuân thật đẹp như thế nào. Rồi chúng ta sẽ có thể gặp lại nhau thôi, đừng buồn quá lâu nhé! Mình cầu chúc mọi điều tốt lành đến với các bạn khối 12, yêu và nhớ các bạn thật nhiều!


Catherine Nguyen

 

Khối 12 khóa 2016-2019 Tran Hung Dao High School


Update ngày 12/06/2021:


Xem FULL ALBUM tại đây


Xem FULL video ngày hội "Dấu Ấn Thanh Xuân" tại đây


Xem FULL video Lễ tổng kết và Tri ân trưởng thành tại đây

26 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page