top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Mái tóc cho đi, niềm vui ở lại

Đã cập nhật: 7 thg 4

Chưa bao giờ mình nghĩ rằng tóc của mình có thể là niềm vui và là sự an ủi cho người khác.


Cách đây một vài năm, vô tình mình có đọc được một bài viết trên mạng, và thấy có một chị đã mạnh dạn cắt đi mái tóc của mình. Lúc đó vẫn chưa biết lý do vì sao chị ấy lại cắt tóc, mình chỉ nghĩ đơn thuần chắc là chị muốn thay đổi phong cách hay vừa mới thất tình nên mới đi giải toả cho đỡ buồn. Ai dè đâu, càng đọc tiếp mình lại càng cảm thấy cảm động.


Thì ra chị ấy đem tóc đi tặng cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú.


Ung thư là một căn bệnh mà chẳng ai mong muốn, ngoài những nỗi đau đớn về thể xác thì nó còn khiến con người ta suy sụp về mặt tinh thần. Dẫu biết là vậy, bản thân mình cũng chẳng giúp họ được gì nên những gì có thể làm thì mình luôn sẵn sàng.

Và rồi hành trình nuôi tóc trong vòng hai năm trời của mình cứ trôi qua một cách tự nhiên như thế. Lúc trước mình có từng uốn tóc vài lần nên ít nhiều gì tóc cũng bị hư tổn một chút nhưng mà từ lúc hiểu được mục tiêu của mình là gì thì mình đã quyết tâm rằng từ nay về sau sẽ không làm gì đến tóc nữa và cứ để nó dài ra một cách tự nhiên nhất có thể.


Dần dần mình cũng thấy quen và yêu mái tóc của mình nhiều lắm, bởi chắc có lẽ nó không những làm nên vẻ đẹp truyền thống của người con gái mà còn chứa đựng giá trị nhân đạo nữa. Nhiều lúc thấy mấy đứa bạn đi salon làm tóc, cắt rồi nhuộm hay tạo kiểu này kia, mình cũng thích lắm nhưng mà cứ nghĩ đến những gì mình đang làm thì cái suy nghĩ đó lại tan biến đi đâu lúc nào không hay.


Hôm nay là ngày 24/03 và chắc là khoảng hai năm hơn từ lúc mình cắt tóc rồi, ban đầu mình cũng định chưa cắt đâu vì vẫn muốn dài hơn một chút nhưng vì mình đang học bơi nên nóng bức lắm và nhất là sắp tới dịp sinh nhật lần thứ 21 của bản thân rồi nên cũng muốn làm gì đó để đánh dấu những việc mình đã làm được trước thềm tuổi mới (thật là màu mè quá mà hehe).

Tất nhiên là sau khi cắt thì cũng có người khen người chê, những người nào biết việc mình đang làm thì khen quá trời còn ai không biết, chẳng hạn như bà nội mình là cứ nói “tóc đang đẹp vậy mà cắt", “cắt đi xấu quá",...làm mình mất hứng mấy bữa nay. Dù sao thì, tóc từ từ sẽ lại mọc ra nhưng những bệnh nhân thì người ta đâu có sống mãi được để mà nhận tóc của mình đâu, đúng không?


Tóm lại là, nếu có thể khiến cho ai đó trở nên lạc quan hơn và có động lực chiến đấu với bệnh tật thì có là mấy bộ tóc mình cũng sẽ đem đi tặng bằng hết, hi vọng những điều nhỏ bé này sẽ khiến lan toả niềm vui đến các bệnh nhân càng sớm càng tốt.

Thỉnh thoảng tui cũng nhớ mái tóc này của mình lắm.

Cảm ơn bạn vì đã đọc blog của mình, see ya!

Catherine Nguyen

 

Mình có để lại thông tin về nơi nhân tóc, hướng dẫn cách gửi tặng và những người đã truyền động lực cho mình trên hành trình này bên dưới, bạn có thể tham khảo nha:

  • Website Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam tại đây

  • Chương trình thư viện tóc và hướng dẫn gửi tặng tóc tại đây

  • Truyền cảm hứng: Chi Nguyễn - haircut for donation tại đây

  • Truyền cảm hứng: Helly Tống tại đây

 

CẬP NHẬT NGÀY 21.07.2022


Sau gần 4 tháng chờ đợi thì hôm nay mình đã nhận được email xác nhận bộ tóc mình hiến tặng đã đạt chuẩn rồi đó mọi người ơi. Đây là một đoạn thư mình trích ra nè:


"Bạn Hồng Ngọc thương mến,


BCNV xin thông báo, tóc bạn hiến tặng Thư viện tóc đã nhận được và những đoạn tóc ấy đã đạt chuẩn để gia công thành bộ tóc giả rồi. Chúng mình rất biết ơn tấm lòng sẻ chia, thiện chí của bạn dành cho cộng đồng. Mái tóc của bạn đã và đang trên hành trình được “Sống thêm một lần nữa” góp phần mang lại vẻ đẹp, duy trì động lực sống và niềm tin chiến thắng cho những chiến binh K."


55 lượt xem2 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

2 Comments


Catherine Nguyen
Catherine Nguyen
Sep 30, 2022

[Update 30/09/2022]


Các bạn ơi, bên cạnh việc hiến tóc thì bây giờ chúng ta đã có nhiều cách để giúp đỡ những bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú rồi đó.


Bạn có thể đóng góp may những chiếc áo dzú chữa lành tại đây: https://www.facebook.com/bcnvietnam/photos/a.377162047952364/377161687952400/


Bạn có thể mua những chiếc áo thun và croptop. Đây là một chiến dịch của chị Thảo Nhi Lê với BCN rất ý nghĩa luôn đó mng: https://www.facebook.com/Nhi.Daphale/posts/pfbid0jY5ccA21DP24zP5YjhAGc3HLnmChKyvLy5dT8zW1CGs6RneU3yTQBNC2aJVS99f3l

Like

Catherine Nguyen
Catherine Nguyen
Jul 22, 2022

Bên cạnh việc hiến tóc thì BCNV cũng có những hoạt động đóng góp khác, mình sẽ để thông tin ở đây cho các bạn tham khảo nhé:


Mỗi bộ tóc giả hoàn chỉnh là sự góp sức của cả cộng đồng. Đó là sự chăm sóc kỹ lưỡng của người hiến, công sức soạn tóc, nhập liệu của các tình nguyện viên và sự chung sức góp quỹ để gia công tóc giả của các nhà tài trợ. Bắt đầu từ 1.000 VND, bạn đã đang góp sức vào quy trình làm tóc được làm hoàn toàn bằng tay với chi phí từ 2 – 4 triệu đồng/bộ tóc. Chi phí tối thiểu để thành lập 01 THƯ VIỆ…


Like

Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page