top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCatherine Nguyen

Chuyện về lần đầu tiên đi máy bay (05.2017)

Đã cập nhật: 7 thg 4

Cứ hai năm một lần, bác mình ở Mỹ sẽ lại về thăm gia đình. Đợt này bác về còn có cả hai chị - Jessica & Christina nữa nên rất là vui. Vì hồi đó là vào tầm mùa hè, nên tụi mình có cơ hội được đi chơi với nhau nhiều hơn.

...

Về lần đầu đi máy bay, mình vui lắm! Vì đó giờ cứ ước được lên máy bay một lần xem cảm giác thế nào mà. Có lẽ đó là những khoảnh khắc mà mình không bao giờ quên được, cảm giác được nhìn thành phố từ trên cao và những đám mây gần qua những ô cửa sổ khiến mình thích thú vô cùng.

Vì chuyến đi chỉ có ba ngày thôi thì phải nên tụi mình cũng chưa đi được nhiều. Hôm ấy vừa đáp máy bay xuống thành phố Đà Nẵng là tụi mình vội thu xếp khách sạn rồi đi tham quan "Ba Na Hills" liền luôn. Cảm giác ở thành phố nóng bao nhiêu thì lên đến đây được bù đắp bấy nhiêu. Khí hậu lúc đó mát mẻ, có chút mưa phùn và mình còn đi xuyên qua được sương mù nữa. Toàn cảnh trên đó thì thôi khỏi phải bàn luôn, đẹp vô cùng luôn đó. Cho đến bây giờ đã là 3 năm sau rồi, Đà Nẵng đã thay đổi rất nhiều, và điều đó làm mình muốn đến đó lần nữa!


Lịch trình tiếp theo cùng ngày của tụi mình là đến phố cổ Hội An, khu phố này vốn đã rất cổ và đẹp rồi nhưng không hiểu sao mình vẫn ước có thể đến đó vào buổi sáng, vì chụp hình sẽ đẹp hơn ban đêm. Nhưng cũng không sao, mình cũng đã có thể tận hưởng được vẻ đẹp của Hội An qua những ánh đèn lồng, thả hoa đăng trên thuyền,...

Ngày thứ hai, tụi mình được đi biển và tham quan khu di tích lịch sử (mình quên tên chỗ đó mất rồi, không biết có phải thánh địa Mỹ Sơn không, người Việt Nam mà kỳ ghê). Hôm đó cũng vui, toàn cảnh nhìn từ trên núi xuống khá là đẹp, mình thì thích biển hơn nên lúc ra đó hào hứng lắm luôn. Tiếc là không được tắm biển vì lịch trình không cho phép, tuy nhiên bù lại có nhiều hình đẹp là được rồi.


Buổi chiều hôm ấy nhẹ nhàng thôi, tụi mình được đi dạo gần cầu Rồng, chỗ có những móc khoá tình yêu ấy và thưởng thức món bánh tráng nướng. À quên, đồ ăn ở Đà Nẵng ngon lắm mọi người, hôm ở Hội An tụi mình có ăn được nhiều đặc sản ngon lắm. Cả bữa sáng trong khách sạn nữa, rất xịn luôn.


Kết thúc chuyến đi ngắn ngủi rồi vì tụi mình phải sớm trở về để đi Đà Lạt với cả nhà bên nội luôn, nghe có vẻ hơi buồn nhưng cũng vui gì đâu, vì được đi chơi liên tục đó mà. Thời gian của bác ở Việt Nam chỉ có 3 tuần thôi nên ai cũng phải tranh thủ để có thể đi chơi nhiều hơn với nhau.

Đà Nẵng đã cho chị em chúng mình có một khoảng thời gian tuyệt vời, đó cũng là lần cuối hai chị về thăm trước khi bước vào thời gian học đại học. Giờ mình cũng đã là sinh viên rồi nhưng không biết đến bao giờ mới có dịp hội ngộ cùng nhau như vậy, mình muốn nói là mình nhớ các chị em "team boo boo" của mình lắm. Christina bây giờ thì quá bận đến nỗi không còn tham gia bất kỳ mạng xã hội nào nữa, còn Jessica thì có dịp mới liên lạc được nhưng chỉ lâu lâu một lần :(

...

Tạm biệt Đà Nẵng, tạm biệt bác và các chị. Chúng ta sẽ gặp lại nhau, sớm thôi. Nhớ mọi người lắm...

Không biết hình có bể không nhưng full album trên FB cá nhân của mình, you can see ^^!

By Catherine Nguyen

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comentarios


Bạn có muốn nhận được thông báo sớm khi mình có bài viết mới không? Để lại email nhé!

Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và ủng hộ mình! 

bottom of page